Toner

dep
By dep

Sử dụng toner được xem là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Thông thường, toner được sau dùng sau bước sử dụng sữa rửa mặt. Vậy bạn đã biết cách sử dụng đúng cách chưa? cùng đọc bài viết dưới đây  của Đẹp.tv để biết rõ hơn nhé.

Toner là gì?

Toner còn được gọi là dung dịch săn chắc hay nước cân bằng. Đây là sản phẩm sau khi rửa mặt, giúp toner thấm sâu vào lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa mà các loại tẩy trang và sữa rửa mặt không làm được. Nếu bạn bỏ qua bước sử dụng toner sẽ để lại một số bụi bẩn, có thể gây bít lỗ chân lông. Vì vậy, nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ngay sau khi rửa mặt, nó có thể gây ra mụn.

Ngoài ra, toner còn có khả năng loại bỏ bã nhờn, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, duy trì độ pH ổn định trên da.

Các loại toner

Có hai loại toner phổ biến nhất

Quảng bá thương hiệu

Toner chứa cồn có tác dụng cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và làm sạch sâu cho da. Để làn da luôn sạch sẽ, kháng viêm, không gây kích ứng, bạn phải chọn sản phẩm có tỷ lệ cồn phù hợp với làn da của mình.

Toner không chứa cồn với các vitamin và khoáng chất giúp da sạch, khỏe và đủ nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Toner Centella để giúp da sạch và cân bằng.

Công dụng của toner

Nhiều bạn nghĩ rằng toner chỉ phù hợp với da dầu hoặc da mụn vì công dụng chính của sản phẩm là giúp làm sạch sâu các hạt bụi bẩn bên trong da. Vậy bạn có cần dùng toner không? Câu trả lời là có, dù bạn thuộc loại da nào thì sử dụng toner cũng là bước chăm sóc da quan trọng, chỉ cần bạn chọn loại toner phù hợp với thành phần da của mình là được.

Đối với làn da bị mụn, đặc biệt là da bị mụn, một loại toner có chứa các thành phần tẩy tế bào chết như axit amin, trái cây, axit glycolic là phù hợp. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng loại toner ít đậm đặc hơn, không chứa thành phần tẩy tế bào chết mà chứa nhiều thành phần tự nhiên hơn.

Làm sạch da

Toner làm sạch da hiệu quả, sau khi rửa mặt xong bạn có thể dùng toner để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại nhé! Bạn có thể tự làm toner với giấm táo bằng một công thức rất đơn giản.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông của toner được nhiều người biết đến và yêu thích. Sử dụng toner hàng ngày sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông đáng kể.

Dưỡng ẩm

Ngoài ra, nhiều loại toner còn bổ sung thêm các thành phần dưỡng trắng và dưỡng ẩm như glycerin và HA, mục đích sử dụng toner sau khi rửa mặt là để cân bằng lại độ ẩm cho da, đồng thời có thể dùng như một sản phẩm dưỡng để da sau hấp thụ tốt hơn. làn da.

Làm trắng da

Toner cũng có thể làm sáng da của bạn, đặc biệt là những loại có nguồn gốc từ gạo. Bạn có thể tự làm toner bằng nước vo gạo hoặc rất dễ làm với thì là.

Chống lão hóa

Một số sản phẩm toner có thêm đặc tính chống lão hóa có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các yếu tố có hại như gốc tự do, viêm nhiễm, v.v.

Xóa quầng thâm mắt

Bạn có thể loại bỏ quầng thâm dưới mắt bằng toner một cách hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần toner và miếng bông tẩy trang là bạn đã có thể phục hồi sức sống cho vùng da quanh mắt.

Cách lựa chọn toner phù hợp với da

Toner có nhiều công dụng khác nhau cho làn da của bạn, tuy nhiên mỗi loại da sẽ có một loại toner khác nhau. Vì vậy, ngoài việc biết toner là gì, bạn cũng nên quan tâm đến việc lựa chọn loại toner phù hợp với làn da của mình.

1. Cho da khô

Nếu da bạn vẫn khô, xỉn màu và bong tróc, hãy ưu tiên một loại toner cấp ẩm. Vì nguyên nhân chính dẫn đến da khô là do thiếu độ ẩm nên da bạn thường bị khô hoặc bong tróc, bề mặt da không mịn màng, dễ bị lão hóa.

Do đó, hãy tập trung vào việc cấp ẩm trong thói quen chăm sóc da của bạn và ưu tiên các sản phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, chẳng hạn như ceramides, axit hyaluronic, axit và lô hội. Bạn cũng có thể chọn loại toner có chứa AHA để vừa làm sạch da, vừa mang lại làn da mịn màng và mềm mại.

2. Cho da dầu

Da thường nhờn với lỗ chân lông to và dễ nổi mụn. Vì vậy, bạn nên sử dụng toner kiểm soát dầu có chứa BHA hoặc niacinamide để có kết quả chăm sóc da tốt nhất.

3. Cho da nhạy cảm

Đây là vùng da cần được bảo vệ nhiều nhất, vì da rất mỏng manh và dễ bị mẩn đỏ, mẩn đỏ do tác động của môi trường. Do đó, khi lựa chọn toner và các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn nên tránh xa các sản phẩm có chứa cồn, chất tạo mùi thơm hoặc paraben. Những thành phần này có thể khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

4. Cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường nhờn ở vùng chữ T, trong khi phần còn lại khô và bong tróc. Vì vậy, để chăm sóc vùng da này, bạn nên chọn loại toner có tác dụng cấp nước và kiểm soát dầu, tốt nhất là chiết xuất từ ​​lô hội hoặc trà xanh. Các dưỡng chất này vừa kiểm soát lượng dầu thừa trên da, vừa cung cấp độ ẩm cho những vùng da khô trên khuôn mặt.

5. Cho da thường

Đây là làn da mà ai cũng muốn vì chúng dễ quản lý nhất. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da bình thường, điều đó có nghĩa là bạn có làn da khỏe mạnh, sáng mịn và ít mụn.

Với làn da này, bạn có thể sử dụng bất cứ loại toner nào bạn muốn và cảm thấy nó phù hợp nhất với làn da của mình, miễn là bạn biết toner là gì.

Các bước sử dụng toner

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Dùng sữa rửa mặt bạn thường dùng để làm sạch da, massage nhẹ nhàng và dùng nước âm ấm. Tránh dùng nước nóng nếu không da sẽ bị khô và bong tróc. Sau đó lau mặt bằng khăn khô mềm.

Bước 2: Thoa đều toner lên mặt

Dùng tay hoặc bông tẩy trang thoa đều toner lên mặt. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi là hãy sử dụng một miếng bông để đảm bảo toner trải đều trên mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng toner dạng xịt và xịt trực tiếp lên mặt.

Bước 3: Nhấn và đợi vài phút

Hầu hết các loại toner đều được hấp thụ nhanh chóng, nhưng để chắc chắn, bạn nên vỗ nhẹ lên mặt và đợi một lúc để dưỡng chất thấm sâu vào da.

Bước 4: Bôi kem

Cuối cùng, lau sạch toner trên da bằng một miếng bông, sau đó tiếp tục chu trình dưỡng da của bạn với kem dưỡng.

Top các toner hiệu quả nhất cho da

1. Toner Muji

Muji là thương hiệu đến từ Nhật Bản, tuy còn khá mới nhưng được rất nhiều chị em yêu thích. Hiện tại, Toner Muji Light Toning Moisture đang là sản phẩm toner bán chạy nhất của Muji hiện tại. Cung cấp dưỡng ẩm tuyệt vời giúp da luôn căng mọng và mịn màng trong mọi điều kiện thời tiết

Ưu điểm:

  • Giúp cân bằng độ pH của da
  • Làm sạch sâu da để loại bỏ bụi bẩn và dầu
  • Giúp nâng cao hiệu quả của các bước làm sạch da
  • Kết cấu nhẹ, thâm nhập mạnh, không dính
  • 100% thành phần tự nhiên, không chứa cồn, hương thơm, paraben, hương thơm và dầu khoáng
  • Mang lại hiệu quả làm đẹp da cực tốt với giá cả siêu phải chăng

2. Nước hoa hồng Thales Witch Hazel Lavender Toner

Thayers là thương hiệu đến từ Hoa Kỳ. Điều đặc biệt nhất của thương hiệu này là Thayers chỉ sản xuất duy nhất một dòng sản phẩm toner nước hoa hồng, với nhiều loại mùi hương khác nhau.

Ưu điểm:

  • Giúp làn da trở nên rạng rỡ và khỏe mạnhLàm sạch sâu da, loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn và
  • se khít lỗ chân lông
  • Cân bằng độ pH của da
  • Làm dịu và làm mềm da
  • Mùi hương dễ chịu, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều mùi hương khác nhau
  • Khả năng thẩm thấu nhanh giúp làm mềm da trong thời gian ngắn
  • Công suất lớn, hiệu quả cao nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng
  • Nước hoa hồng làm dịu da mặt đơn giản

3. Simple

Là thương hiệu mỹ phẩm của Anh thuộc sở hữu của Unilever. Các sản phẩm của Simple luôn được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm trước khi phân phối đến tay người dùng. Nước hoa hồng Simple Soothing Facial Toner là sản phẩm bán chạy nhất của Simple trong nhiều năm.

Ưu điểm:

  • Làm dịu da, giảm kích ứng và ngứa
  • Bổ sung các hoạt chất có lợi cho da giúp da khỏe mạnh
  • Cân bằng độ pH giúp da lấy lại vẻ tự nhiên
  • Làm sạch sâu da và ngăn ngừa mụn nổi lên

4. Toner SOME BY MI AHA BHA BHA 30 Day Miracle Toner

Some By Mi là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Mỹ phẩm của họ thường chứa chủ yếu là các thành phần tự nhiên, từ dưỡng da đến mỹ phẩm màu.

Ưu điểm:

  • Thông thoáng, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn nổi lên
  • Xóa nhanh các nếp nhăn nhỏ và giúp tái tạo tế bào da mới
  • Cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da để có làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn
  • Giúp da trắng sáng hơn
  • Kháng viêm, kháng khuẩn, giảm mụn sưng đỏ
  • Không gây khô và kích ứng da
  • Hương thơm của cây trà sảng khoái, dễ chịu

5. Toner Nước hoa hồng Mamonde

Mamonde là thương hiệu mỹ phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc. Thương hiệu Mamonde thường gắn liền với các loài hoa và thảo mộc, vì đây là nền tảng tạo nên danh tiếng của công ty. Nước hoa hồng Mamonde Rose Water Toner được biết đến với công thức nước hoa hồng tự nhiên mang lại cảm giác mát lạnh, dễ chịu cho làn da.

Ưu điểm:

  • Dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da
  • Cải thiện độ trắng và độ đàn hồi của da
  • Ngăn ngừa các yếu tố lão hóa
  • Rất thoải mái và dễ chịu khi sử dụng

6. TONER DICKINSON

Dickinson là một thương hiệu rất lâu đời đến từ Mỹ. Ngày nay, Dickinson Brands tiếp tục mở rộng thương hiệu bằng cách đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao sử dụng các đặc tính chữa bệnh tự nhiên của cây phỉ.

Dickinson Original Witch Hazel Toner đã giành được giải thưởng Instyle Best Beauty Award vào năm 2014 và 2015, sản phẩm đã hoàn toàn chinh phục được người dùng với khả năng dưỡng ẩm và làm sạch da tuyệt vời.

Ưu điểm:

  • Rất hiệu quả trong việc se khít lỗ chân lông
  • Loại bỏ bụi bẩn, dầu và tế bào chết còn sót lại trên da
  • Dưỡng ẩm cho da luôn mịn màng tươi trẻ
  • Kháng viêm, kháng khuẩn, cải thiện tình trạng da mụn, giảm mẩn đỏ, sưng tấy
  • Da cảm thấy mát và mịn sau khi sử dụng
  • Dung lượng lớn nhưng giá cả phải chăng

7. Nước hoa hồng dưỡng ẩm Murad

Sản phẩm Murad Hydrating Toner sử dụng công nghệ độc quyền và nhiều thành phần có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên giúp cấp ẩm tức thì, nhanh chóng loại bỏ tình trạng da khô nứt nẻ, giúp se khít lỗ chân lông giúp da luôn mềm mịn.

Ưu điểm:

  • Cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông
  • Cấp nước tức thì và nhanh chóng loại bỏ da khô, nứt nẻ
  • Giúp phục hồi làn da hồng hào, tươi sáng, rạng rỡ
  • Cung cấp nhiều dưỡng chất cho da giúp da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ
  • Giữ độ ẩm và siêu hydrat hóa, giữ cho làn da của bạn luôn căng mọng, đàn hồi và mịn màng

Lưu ý khi sử dụng toner

  • Tránh lạm dụng toner vì có thể khiến da dễ bị khô và mất cân bằng độ ẩm cần thiết. Nó cũng khiến da dễ bị lão hóa và hư tổn.
  • Massage nhẹ nhàng khi sử dụng toner, tránh chà xát quá mạnh và làm sạch da quá kỹ. Vì điều đó khiến da dễ bị tổn thương và trầy xước.
  • Bạn có thể sử dụng toner bằng cách thấm một miếng bông và chấm lên da. Hoặc sử dụng bông mỏng hơn để làm mặt nạ toner.
  • Có thể sử dụng toner hai lần một ngày để giữ cho da không bị khô. Tuy nhiên, đối với da khô, sử dụng nhiều toner có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng toner trước khi ngủ và để lỗ chân lông thông thoáng trong 8 tiếng vào buổi tối là đủ.

Câu hỏi thường gặp

1. Dùng tonner khi nào?

Sử dụng toner sau bước làm sạch da và trước khi sử dụng các bước chăm sóc chuyên sâu như serum, kem dưỡng ẩm, …

2. Sử dụng toner xong có cần rửa mặt không?

Câu trả lời là không. Sau khi sử dụng toner bạn có thể chuyển sang các bước chăm sóc da khác mà không cần rửa lại với nước.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của toner trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Đồng thời biết cách sử dụng sản phẩm đúng đắn để có chu trình skincare đúng chuẩn, đạt hiệu quả tốt nhất

Share This Article